FANDOM

ระเบิดควัน
Smokegrenade gfx
ไอคอนซื้อ
ราคาในการแข่งขัน$300
ใช้สำหรับสร้างกลุ่มควันเพื่ออำพรางตัวเอง หรือบดบังวิสัยทัศน์
โค้ดในระบบsmokegrenade

Room restrict limitfragheระเบิดควัน (Smoke grenade) เป็นระเบิดชนิดหนึ่งในซีรีส์ Counter-Strike และ Counter-Strike Online เมื่อขว้างออกไป จะสร้างกลุ่มควันสีเทาขนาดย่อมๆ ซึ่งสามารถใช้ในการหลบหนี และบดบังวิสัยทัศน์ของศัตรู

มีหลายข้อดี และข้อเสีย สำหรับหรับระเบิดควัน

หลังจากแพทช์ Free Update ระเบิดนี้ กลายมาเป็นอาวุธเริ่มต้นในคลังของผู้เล่นทุกคน

ข้อดีEdit

  • สามารถพาทีมหลบซ่อน พรางตัว และหนีจากศัตรู ถ้าขว้างอย่างถูกต้อง
  • สามารถดึงดูดความสนใจของศัตรูได้ แล้วจึงเคลื่อนที่ไปยังอีกเส้นทาง
  • สามารถทำให้ Light Zombie ปรากฏชัดขึ้นในโหมดซอมบี้

ข้อเสียEdit

  • ไม่ทำให้เกิดความเสียหายใดๆ กับทีมฝ่ายตรงข้าม
  • ถ้าขว้างอย่างผิดวิถี อาจทำให้ศัตรูใช้ประโยชน์จากควันซะเอง หรือทำให้พรางตัวได้น้อยลง

เคล็ดลับEdit

ระเบิดควันมีประโยชน์มาก ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

กลยุทธ์Edit

  • เมื่อเจอกับสไนเปอร์ ให้ใช้ระเบิดควันในการบดบัง สร้างความสับสนกับมือสไนเปอร์ จากนั้นพยายามอ้อมไปที่ด้านข้าง แล้วจัดการเขา
  • โยนระเบิดควันเข้ามาตรงกลางทางเดิน ก็จะบังเส้นทางได้พอดี ถ้าทางไม่กว้างมาก ซึ่งจะทำให้ศัตรูมองไม่เห็นเรา จากนั้นโจมตีศัตรู เพราะเป็นช่วงเวลาที่ศัตรูอาจตั้งตัวไม่ทัน และอาจกำลังรีโหลดกระสุน
  • ผู้เล่นที่อยู่ในกลุ่มควัน จะได้แรงกระทบจากระเบิดแฟลชน้อยลง

การรับมือEdit

  • ขว้างระเบิดสังหารเข้าไปข้างในควัน เพราะศัตรูอาจจะกำลังซ่อนตัวอยู่ด้านใน หรือด้านหลังควัน ซึ่งจะสร้างความเสียหายกับศัตรู หรือฆ่าได้
  • ถอยออกห่างจากควันนั้น เพราะศัตรูอาจจะกระโจนออกมาโจมตีได้
  • ถ้าควันอยู่ในที่เล็กแคบ ห้ามบุกเข้าไป ให้รอจนกว่าควันจะหายไป
  • จริงๆแล้ว ควันของ CS ภาคนี้ไม่ได้หนาทืบอะไรมาก ยกเว้นศัตรูจะพร้อมใจกันปามาหลายลูก

Zombie 4: DarknessEdit

ในโหมด Zombie 4: Darkness ระเบิดควัน จะเป็นระเบิดแก๊สพิษที่สามารถสร้างความเสียหายกับซอมบี้ได้ ผู้เล่นสามารถพกระเบิดควันสองลูกได้

  • รหัสระเบิดที่เขียนไว้บนระเบิดควัน คือ S-49AH
  • ระเบิดแก๊สพิษ เคยเป็นอุปกรณ์ที่ถูกตัดออกไปจาก Counter-Strike: Condition Zero แต่ต่อมาปรากฏใน Zombie 4: Darkness

แกลเลอรี่Edit

Sg explode

เสียงระเบิด

ลิงก์จากภายนอกEdit

0
 
0
 
8
 
1
 
2
 
2
 
23